Cùng ChillThai khám phá toàn bộ thế giới ẩm thực đặc sắc của Thái Lan

Cùng ChillThai khám phá toàn bộ thế giới ẩm thực đặc sắc của Thái Lan

Xứ sở chùa Vàng không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà những món ăn ở đây cũng rất đáng để trải nghiệm. Sự tinh tế và độc đáo trong việc kết hợp mùi vị cho đến màu sắc trang trí đã khiến cho nền ẩm thực Thái Lan ghi điểm trong lòng thực khách trên toàn thế giới.

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Để hiểu rõ hơn về nền ẩm thực ở đây, các bạn hãy cùng ChillThai trải nghiệm những món ăn đặc trưng của người Thái nhé.

Tom Yum - Món súp tôm cay nồng đặc trưng

Khi nhắc đến Tom Yum người ta sẽ nhớ ngay đến ẩm thực Thái Lan. Đây là một món ăn có mùi vị vô cùng hấp dẫn. Sự hòa quyện tinh tế giữa hai vị chua và cay sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Tom Yum - Món súp tôm cay nồng đặc trưng

Tôm và nấm rơm là hai nguyên liệu chính của món ăn này. Kết hợp vào đó là các loại hương vị như lá chanh, ớt, sả, dứa, nước cốt chanh,… Tất cả các mùi vị đều gói gọn trong món Tom Yum.

Som Tam - Món gỏi đu đủ nhất định phải thử

Một trong những món làm nên nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan, đó chính là Som Tam. Không hiểu vì sao chỉ là một món gỏi đu đủ bình thường mà người Thái lại có thể chế biến một cách ngon đến như vậy.

Mùi vị của món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản: đu đủ, đậu đũa, cà chua, đậu phộng, tôm khô, ớt, chanh,… Tất cả bỏ vào trong một chiếc cối gỗ, thêm gia vị rồi bắt đầu trộn đều. Mọi thứ hoà quyện với nhau tạo nên một mùi vị vô cùng tuyệt vời. Hơn thế nữa, Som Tam còn có tác dụng kích thích tiêu hoá và làm sạch ruột.

Pad Thai - Món phở xào đặc trưng của Thái

Pad Thai là món ăn vô cùng nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan. Tuy món này được du nhập từ nước ngoài vào nhưng đã được các đầu bếp ở đây biến tấu thành một nét vô cùng đặc trưng.

Pad Thai - Món phở xào đặc trưng của Thái

Pad Thai được làm từ sợi phở được xào trong một chảo gang lớn rồi cho thêm đậu phộng, trứng, hành tây,… Cách nêm nếm gia vị rất tinh tế. Khi ăn, các bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon của tôm, sợi phở thì khô vừa phải còn mùi vị vô cùng đậm đà. Tất cả những điều đó làm cho món ăn này có thể làm hài lòng được tất cả các thực khách trên thế giới.

Khao Niaow Ma Muang - Món xôi xoài trứ danh

Khao Niaow Ma Muang làm nên danh tiếng cho ẩm thực Thái Lan. Nếu có dịp đến đây mà không thử món xôi xoài trứ danh này là một thiếu sót.

Xôi là món ăn được yêu thích ở Thái Lan. Chính vì vậy, việc kết hợp thêm xoài và nước cốt dừa làm cho món ăn này vô cùng được yêu thích. Vị thơm dẻo của hạt xôi kết hợp cùng với miếng xoài thanh ngọt và béo bùi của nước cốt dừa hoà quyện lại tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt hảo.

Khao Niaow Ma Muang - Món xôi xoài trứ danh

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

CHILLTHAI - THAIFOOD

  • 🏠CN1: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 169 9339
  • 🏠CN2: 163 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1
  • ☎ 090 600 3539
  • 🏠CN3: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1
  • ☎ 090 536 3286
  • 🏠CN4: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình
  • ☎ 090 509 8609 
  • Email: chillthai.vn@gmail.com 
← Bài trước Bài sau →