Khám phá 4 gia vị Thái Lan được sử dụng phổ biến nhất

Khám phá 4 gia vị Thái Lan được sử dụng phổ biến nhất

Các món ăn Thái đều rất hấp dẫn, chỉ cần thưởng thức một lần là bạn sẽ nhớ mãi. Bạn hoàn toàn có thể làm những món ăn Thái tại nhà nhờ những nguyên liệu và một số gia vị đặc trưng của Thái Lan. Sau đây, ChillThai sẽ giới thiệu đến các bạn top gia vị Thái Lan phổ được người Thái sử dụng phổ biến nhất.

Top 4 gia vị Thái Lan được sử dụng phổ biến nhất

1. Ớt 

  • Người Thái rất thích ăn cay nên hầu hết các món ăn của Thái Lan đều có sử dụng ớt. Người Thái tin rằng ăn cay sẽ giúp làm toát mồ hôi nhanh, làm mát cơ thể và đồng thời giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể. Có thể thấy cách người Thái Lan lựa chọn nguyên liệu nấu ăn không chỉ quan tâm đến khẩu vị mà còn chú ý cả đến những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.
  • Một số món ăn đặc trưng của Thái như: Lẩu, Gỏi,… đều có sử dụng rất nhiều ớt.

Người Thái rất thích ăn cay nên hầu hết các món ăn của Thái Lan đều có sử dụng ớt

2. Chanh và lá chanh

  • Bên cạnh vị cay, vị chua cũng được người Thái Lan rất ưa chuộng. Họ thường sử dụng chanh để tạo vị chua tự nhiên, thanh mát cho món ăn. Thành phần trong nước chanh rất giàu khoáng chất và các vitamin, đặc biệt là vitamin C. Bên cạnh đó ăn chanh còn hỗ trợ thải độc cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ chức năng gan.
  • Lá chanh có mùi thơm đặc trưng nên được người Thái sử dụng rất phổ biến trong các món ăn. Một số món ăn có thể kể đến như lẩu Tomyum, cà ri Thái, Pad Thái,… Lá chanh Thái – Kaffir có vị the, mùi thơm nồng và hơi gắt, kích thích vị giác và khứu giác. Chúng có khả nắng khử tanh rất tốt các món như lươn, gà, bò, …..

3. Sả

Người Thái Lan rất chuộng những loại nguyên liệu có nhiều tinh dầu. Vì tinh dầu sẽ giúp giảm bớt mùi tanh của các loại hải sản và các loại thịt nhiều đạm. Bên cạnh đó nó cũng giúp tạo nên mùi thơm hấp dẫn cho các món ăn.

Người Thái Lan rất chuộng những loại nguyên liệu có nhiều tinh dầu

Vì thế sả cũng là một loại gia vị được sử dụng rất phổ biến ở Thái. Sả có tính ấm, vị cay. Vị cay của sả không gắt như ớt nhưng cay nhẹ và ấm giúp trung hòa vị. Tinh dầu sả giúp làm dậy lên hương thơm của những món ăn có nhiều nguyên liệu. Tạo nên hương vị đặc biệt có thể cảm nhận rõ nét trong các món Thái Lan.

Bên cạnh khả năng tạo mùi vị tốt. Sả còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa và đào thải độc tố.

4. Gia vị thơm: Hạt thì là, quế, bạch đậu khấu, đinh hương

Việc phối trộn các loại gia vị đơn cùng thảo mộc đã trở thành nét đặc trưng nền ẩm thực Thái Lan. Sự kết hợp đó đã tạo nên những món ăn không chỉ ngon về mùi vị mà còn tốt cho sức khỏe.

Gia vị thơm: Hạt thì là, quế, bạch đậu khấu, đinh hương

Các loại gia vị đơn như: Hạt thì là, quế, bạch đậu khấu, đinh hương,… đều có những điểm đặc trưng riêng về mùi và vị. Điểm chung của các loại gia vị này  là chúng có mùi vị rất nồng và mạnh. Vì vậy, người Thái thường sử dụng chúng với một lượng rất ít khi chế biến món ăn. Các gia vị thơm này có vai trò trung hòa mùi vị, giúp món ăn thêm phần đậm đà. Tùy vào từng mục đích sử dụng cho món ăn mà người Thái Lan sẽ lựa chọn các loại gia vị đơn cho phù hợp.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →