Xôi xoài Sài Gòn ngon chuẩn vị Thái Lan

Xôi xoài Sài Gòn ngon chuẩn vị Thái Lan

Xôi xoài là món tráng miệng, món ăn vặt nổi tiếng của Thái Lan được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Vị thơm của xôi, vị ngọt thanh mát của xoài đã tạo nên món xôi xoài ngon khó cưỡng, chinh phục nhiều thực khách ngay từ lần thử đầu tiên. Giờ đây, bạn không cần phải lặn lội sang tận Thái mà đã có ngay tại ChillThai.

Xôi xoài tại ChillThai

Xôi xoài - Món ăn nổi tiếng ở xứ chùa vàng

 

Ẩm thực của Thái Lan không chỉ nổi tiếng về hương vị hấp dẫn mà còn rất đa dạng, từ những món ăn truyền thống như lẩu Thái chua cay, pad thai đến các món ăn vặt đường phố như kem cuộn, chè,... cũng đều khiến người ta mãi nhắc đến. Một trong số những món ăn được yêu thích nhất đó là xôi xoài - món tráng miệng vô cùng hấp dẫn và độc đáo.

Gạo Thái nổi tiếng thơm ngon với số lượng xuất khẩu vượt trội sang nhiều nước trên thế giới. Xoài Thái Lan cũng là một khái niệm quá quen thuộc với những tín đồ ăn vặt bởi độ bùi, ngọt đúng điệu. Hai món tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau này khi kết hợp lại tạo nên một món ăn tuyệt hảo khiến bao thực khách say mê.

Nguyên liệu làm xôi xoài

Khi làm xôi xoài, người ta phải đảm bảo sao cho các hạt xôi dẻo quánh, trắng ngần quyện cùng vị ngọt mát, của những miếng xoài vàng đượm chín mọng. Cách làm xôi xoài chuẩn Thái Lan không thể thiếu đi vị thơm, bùi của nước cốt dừa. Tất cả đọng lại trong vị giác của chúng ta một hương vị thơm ngon gây thương nhớ.

Ngoài xôi xoài Thái truyền thống, có thể tìm thấy một số biến thể như: xôi xoài lá nếp, xôi xoài sầu riêng, xôi xoài nếp cẩm,... Những món ăn này dễ dàng tìm thấy ở nhiều nơi trong nước.

Xôi xoài bao nhiêu calo?

 

Dù đây là món ăn ngon khó cưỡng nhưng với độ ngọt mà nó mang lại, không ít người quan tâm đến cân nặng sẽ không khỏi e ngại. Hầu hết các món xôi đều chứa rất nhiều năng lượng và một phần xôi xoài 200g chứa khoảng 600 calo. Vì vậy, cách làm xôi xoài Thái Lan dù có đơn giản và bạn dễ dàng thực hiện tại nhà cũng không nên ăn quá nhiều nếu không muốn bị tăng cân.

Thưởng thức xôi xoài thơm ngon tại ChillThai

 

Xôi xoài tại ChillThai

ChillThai là một nhà hàng nhỏ rộn ràng, nơi bạn cảm nhận một nền văn hoá ẩm thực Thái Lan đầy cá tính. Đến ChillThai bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng mang đậm chất Thái với không gian ấm cúng, rộng rãi thoải mái trán miệng bằng một dĩa xôi xoài béo béo thơm thơm thì quá là tuyệt vời luôn đúng không nào?!

Liên hệ đặt bàn:

CHILLTHAI - THAIFOOD

  • 🏠CN1: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7
  • ☎ 028 6276 0990 - 093 169 9339
  • 🏠CN2: 163 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1
  • ☎ 090 600 3539
  • 🏠CN3: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1
  • ☎ 090 536 3286
  • 🏠CN4: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình
  • ☎ 090 509 8609 
  • Email: chillthai.vn@gmail.com 
← Bài trước Bài sau →