4 Ngôi chùa tại Thái Lan có công trình kiến trúc tuyệt đẹp

4 Ngôi chùa tại Thái Lan có công trình kiến trúc tuyệt đẹp

Tới Thái Lan bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc chùa, tượng phật tuyệt đẹp, đó cũng là lí do mà du khách gọi quốc gia này với cái tên “đất nước chùa vàng”. Dưới đây, là các ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan mà khi đi du lịch Thái Lan các bạn nên ghé thăm 1 lần.

1. Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram tọa lạc ở quận Dusit của Bangkok. Điều khác biệt của Wat Benchamabophit Dusitvanaram so với những ngôi chùa khác ở Thái Lan đó là sự pha trộn của kiến trúc giáo hội Châu Âu với những cửa số lắp kính màu.  Ngôi chùa này bên ngoài những cao ốc chính được phủ lên những tấm cẩm thạch Carrara được nhập từ Ý, phủ những đường cong mái lợp ngối màu vàng của Trung Quốc, ánh sáng đi qua cửa sổ tạo những màu sắc tuyệt đẹp và nguy nga. Ngoài ra, chùa còn hấp dẫn du khách bởi bộ sưu tập các tượng Phật bằng đồng đặc biệt, nếu có dịp ghé qua Bangkok bạn nên ghé thăm ngôi chùa này nhé. Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30.

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

2. Wat Mahathat

Wat Mahathat là một trong những ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái xây vào thời Ayutthaya, đây là ngôi chùa cho các nghi lễ Hoàng gia. Chùa được xem là cơ quan đầu não của hệ thống tu viện lớn nhất Thái Lan và trung tâm Thiền Vipassana và cũng là trung tâm quan trọng trong việc nghiên cứu Phật giáo và thiền định. Điều đặc biệt ở ngôi chùa này là có đầu tượng Phật với khuôn mặt đẹp hiện ra trong chùm rễ cây ôm trọn lại và tạo thành một bức tranh sống động đầy lạ kỳ đối với nhiều du khách khi tới tham quan chùa. Bạn có thể tham quan chùa vào tất ngày các ngày trong tuần, giờ mở cửa từ: 9h – 17h.

3. Wat Saket

Chùa nằm giữa Đường Boriphat và đường Lan Luang, tắt qua đường Ratchadamnoen Klang. Wat Saket có tên đầy đủ là Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan là ngôi chùa được xây vào cuối thế kỉ 18 dưới thời vua Rama I và trở thành nơi hỏa táng của Thủ đô Bangkok. Theo tiếng Việt chùa có tên là chùa Núi Vàng, sở dĩ có tên gọi như vậy là vì chùa xuất phát từ chóp đỉnh màu vàng với Bảo tháp bóng vàng cao 58m đó là nơi cất giữ xá lợi Phật.

Hiện nay, chùa là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của người dân nơi đây, chùa nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok nên rất dễ tìm. Nếu các bạn muốn tham quan chùa Wat Saket thì bạn nên đến lúc 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều miễn phí cho khách du lịch. Nếu các bạn muốn leo lên núi tham quan Chedi Vàng thì phải trả 5 baht/người.

Chùa Wat Saket

4. Wat Arun

Chùa Wat Arun nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi được xem là một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok – Thái Lan với kiến trúc đậm nét của người Thái. Chùa Wat Arrun được xây bằng gạch và phủ sứ Trung Quốc nhiều màu sắc bên ngoài. Điều đặc biệt nhất khi bạn đứng tại vị trí cao nhất của chùa sẽ nhìn thấy toàn cảnh con sông Chao Phraya từ cầu Rama I cho tới Hoàng cung.

Thời gian mở của tham quan chùa Wat Arun từ 8h30 tới 17h00 hàng ngày và vé vào cổng là 50 baht.

Chùa Wat Arun

Trên đây, là 4 ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan mà du khách không nên bỏ qua khi tới “đất nước chùa vàng”. Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo những ngôi chùa này còn là nơi rất thanh tịnh rất thích hợp với việc tham quan du lịch các bạn nhé.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →