Gợi ý 4 món ăn vặt Thái Lan đơn giản tự làm ở nhà

Gợi ý 4 món ăn vặt Thái Lan đơn giản tự làm ở nhà

Đến Thái Lan nhất định phải thử trải nghiệm ẩm thực độc đáo của đất Thái. Không chỉ ngon-bổ-lạ miệng, đặc sản Thái Lan cũng có giá rất ư bình dân. Ẩm thực Thái Lan là một trong những ẩm thực đặc sắc nhất thế giới, với sự cân bằng tuyệt vời giữa các hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Nếu chưa có dịp đến đây, bạn cũng có thể tự làm món ăn vặt chuẩn vị Thái ngay tại nhà nhờ gợi ý của ChillThai dưới bài viết này.

Pad Thái

Pad Thái gồm những sợi hủ tiếu kích cỡ vừa phải được xào cùng với tàu hũ, đậu phộng, tôm, hành lá, giá, tỏi, tiêu, nước mắm và nước cốt chanh. Một lớp trứng tráng mỏng sẽ phủ lên bề mặt món ăn hoặc được trộn chung với các phần còn lại, làm tăng hương vị của món ăn. Pad Thái sẽ ngon hơn khi được dùng kèm với nước cốt chanh và một ít đậu phộng. Chúng ta có thể thêm đường, ớt bột, và giấm tùy theo khẩu vị để món ăn được ngon và đậm đà hơn.

Pad Thái gồm những sợi hủ tiếu kích cỡ vừa phải được xào cùng với tàu hũ

Kai Pad Med Mamuang

Món ăn này được làm từ thịt gà được áp chảo với hành tây, ớt khô và hạt điều. Dầu hào, nước mắm, đường cùng các loại gia vị khác tạo nên món nước chấm với hương vị đặc trưng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại gia vị sẽ làm cho gà xào hạt điều trở nên mới lạ so với những món ăn thường ngày cả gia đình vẫn thưởng thức. Đây là món ăn truyền thống gần gũi với người dân Thái Lan. Với màu sắc bắt mắt, món ăn này sẽ là một bất ngờ thú vị cho cả gia đình bạn trong chuyến du lịch Thái Lan. Kai Pad Med Mamuang sẽ rất ngon nếu ăn cùng với cơm trắng.

Gỏi đu đủ Som Tum

Món này có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Món này được trộn bằng cách giã trong cối, vì thế nên mới có tên là som tam có nghĩa là "món giã (trong cối) có vị chua". Ở Thái, thường thì thực khách sẽ yêu cầu đầu bếp nấu món này theo vị mà họ thích. Phiên bản Lào hay Isan của món này có tên là som tam lao (ส้มตำลาว) hay đơn giản gọi là tam lao.

Gỏi đu đủ Som Tum

Bí quyết làm món Som Tum giòn là đu đủ sau khi gọt vỏ phải bằm bằng dao theo chiều dọc rồi mới xắt sợi. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khắp các đường phố Bangkok nhưng ngon nhất phải kể đến Phaholyothin Soi 7 – một con đường luôn tấp nập các xe bán thức ăn đường phố.

Xôi Xoài

Xôi xoài là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan. Người dân ở đây ăn xôi xoài như một món tráng miệng. Vị chua của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này. Muốn có một đĩa xôi ngon thì rất kỳ công. Chọn gạo nấu xôi phải là gạo nếp ngon, hạt đều. Để xôi được dẻo và thơm người ta trộn thêm nước cốt dừa, một chút đường và muối. Xoài ăn kèm xôi là những miếng má xoài mập mạp, chín đều có vị chua chua, ngọt ngọt. Chú ý khi nấu xôi, khi nấu được một nửa bạn cho thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại.

Xôi xoài là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →