Ngon quên lối về với 5 món đặc sản Thái Lan dưới đây

Ngon quên lối về với 5 món đặc sản Thái Lan dưới đây

Không chỉ là đất nước nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất nhiều du khách. Mà các món ăn đặc sản Thái Lan làm quà cũng vô cùng hấp dẫn. Khi đi du lịch ở đất nước này mà bạn phân vân không biết nên ăn hay mua gì về làm quà cho người thân của mình thì dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Món ăn đặc sản Thái Lan

Xôi xoài

Món ăn đầu tiên có lẽ cũng dần được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam. Nhưng để có thể thưởng thức được đúng chuẩn hương vị ngọt thơm của xôi xoài Thái Lan thì bạn nên mua ngay cho mình một xuất để nếm thử hương vị độc đáo của nó. Món này có giá khá mềm chỉ khoảng 40.000 đồng.

Xôi xoài

Tom Yum

Đây là món ăn Thái Lan được coi là đặc sản nổi tiếng của Thái Lan không những thế năm 2011 món ăn này còn được bình chọn và xếp hạng 8 trong top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn. Được chế biến từ nguyên liệu chính là tôm và mực đi kèm với vị cay nồng của ớt, xả, một chút chua của chanh. Đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi tới Thái Lan.

Tom Yum

Lẩu Thái

Nước lẩu thái là sự kết hợp giữa vị cay của ớt, ngòn ngọt từ nước hầm xương, cay nồng của tiêu. Cùng với đó là sự tươi ngon của đồ nhúng từ hải sản, thịt bò, nấm hương… Ở Việt Nam cũng khá quen thuộc với món lẩu ẩm thực Thái Lan này. Nhưng nếu có cơ hội bạn hay nếm thử nồi lẩu Thái chính hiệu ở đây nhé. Sẽ là có những hương vị rất riêng đấy.

Lẩu Thái

Pát Thái

Bên cạnh những món ăn khá quen thuộc thì đây được coi là đặc sản của Thái Lan. Được chế biến từ các nguyên liệu khá đơn giản như tôm khô, mỳ xào, trứng, đậu phụ, sốt me… có gian hàng lại có thêm mực hoặc tôm. Đơn giản nhưng đây là món ăn đem lại hương vị rất đặc biệt hấp dẫn du khách nhưng giá lại rất rẻ chỉ khoảng 40.000 đồng.

Kem xôi dừa

Lang thang trong những khu chợ nhộn nhịp hay bạn đã thấm mệt khi tới thăm những địa điểm hấp dẫn. Có thể đây là lúc bạn cần đến một ly kem dừa để giải nhiệt. Những ly kem dừa được làm từ nước cốt dừa béo ngậy trang trí cùng với đó là những loại hoa quả sấy, hay những hạt đậu phộng bùi thơm sẽ xoa dịu cái nóng bức, mệt mỏi của bạn lúc trước.

Cơm rang

Trong các món đặc sản vừa ngon, lại no bụng thì cơm rang sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn, giúp bạn có thêm năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá nơi này. Cơm rang ở đây được chế biến từ những nguyên liệu khá đa dạng từ thịt lợn, thịt gà cho đến những đồ hải sản tươi ngon. Giá cả cũng rất hợp lý chỉ từ 30.000-35.000 đồng là bạn đã có cho mình một suất cơm rang thơm nức mũi rồi.

Cơm rang

Sang Kaya Fug Tong

Đây là một loại bánh khá nổi tiếng ở Thái Lan, bởi sự thơm ngon và hình dáng dễ thương của nó. Từ những quả bí ngô bình thường người làm bánh sẽ khoét bỏ phần ruột bí và cho vào đó là hỗn hợp kem và trứng được đánh đều, sau đó đem hấp chín. Khi mua, bánh sẽ được bọc bởi lá chuối để có thể giữ được độ thơm ngon cũng như tiện cho việc thưởng thức của bạn.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →