Songkran ăn gì: Gà cuộn lá dứa - Món ngon mang hương vị Tết Thái Lan

Songkran ăn gì: Gà cuộn lá dứa - Món ngon mang hương vị Tết Thái Lan

Tết Songkran - Lễ hội té nước sôi động của Thái Lan không chỉ thu hút du khách bởi những màn té nước vui nhộn mà còn bởi những món ăn đặc trưng mang đậm hương vị truyền thống. Trong số đó, gà cuộn lá dứa (Gai Haw Bai Toey) nổi bật như một biểu tượng cho sự sung túc và đủ đầy trong ngày Tết.

Hương vị độc đáo của món gà cuộn lá dứa

Món ăn này chinh phục thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt mềm của thịt gà, vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị cay nồng của ớt và hương thơm thanh tao của lá dứa. Gà được tẩm ướp kỹ lưỡng với các loại gia vị truyền thống của Thái Lan, sau đó cuộn trong lá dứa và nướng trên bếp than hồng. Lớp lá dứa bên ngoài cháy xém tỏa mùi thơm nức mũi, bên trong là thịt gà mềm mại, vàng ươm, thấm đẫm gia vị.

Gà cuộn lá dứa - Món ăn mang ý nghĩa đặc biệt

 

Gà cuộn lá dứa - Món ăn mang ý nghĩa đặc biệt.

Gà là biểu tượng cho sự sung túc, đủ đầy trong văn hóa Thái Lan. Việc sử dụng lá dứa để cuộn gà cũng mang ý nghĩa đặc biệt. Lá dứa có màu xanh tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Do đó, món gà cuộn lá dứa thường được người Thái Lan sử dụng trong các dịp lễ Tết quan trọng, đặc biệt là Tết Songkran.

Thưởng thức gà cuộn lá dứa tại Chillthai

 

Thưởng thức bữa ngon tại nhà hàng ChillThai.

Đến với Chillthai, thực khách có cơ hội thưởng thức món gà cuộn lá dứa được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp Thái Lan giàu kinh nghiệm. Món ăn được tẩm ướp theo công thức truyền thống, đảm bảo giữ nguyên hương vị thơm ngon đặc trưng. Gà được nướng trên bếp than hồng, mang đến hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Chillthai - nhà hàng Thái Lan uy tín tại Việt Nam, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực Thái Lan đích thực. Hãy đến với Chillthai để thưởng thức món gà cuộn lá dứa thơm ngon và hòa mình vào không khí náo nhiệt của Tết Songkran!

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 508 3968

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 169 9339

← Bài trước Bài sau →