Tất tần tật thông tin khi tham quan Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

Tất tần tật thông tin khi tham quan Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

Tham quan cung điện Hoàng Gia Thái Lan - Grand Palace, chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc lịch sử, kết tinh các nét đẹp tinh hoa văn hóa, tín ngưỡng và tôn giáo của 'xứ sở chùa Vàng' xinh đẹp. Điểm đến nổi bật ở thủ đô Bangkok, thu hút hàng triệu khách du lịch Thái Lan hàng năm. Cùng ChillThai tìm hiểu nhiều hơn dưới đây.

Vị trí tọa lạc của cung điện Hoàng Gia Grand Palace

Nằm trên đường Na Phra Lan, bên cạnh sông Mi Nam, cung điện Hoàng Gia Grand Palace luôn nổi bật toả sáng lấp lánh ánh vàng cả một vùng đất, vùng trời thành phố Bangkok.

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace

Giới thiệu tổng quát về lịch sử, kiến trúc

Grand Palace - cung điện Hoàng Gia Thái Lan (hay còn được gọi tắt là Hoàng Cung Thái Lan), xây dựng từ năm 1972, dưới thời trị vì của vua Rama I. Cung điện Hoàng Gia Thái Lan là một quần thể kiến trúc cổ, với qui mô lớn, được coi như ‘trái tim” của thành phố Băng Cốc, một điểm đến du lịch Bangkok không thể bỏ qua khi đến với “xứ sở chùa vàng”.

Cung điện Hoàng Gia Grand Palace được chia thành bốn khu vực chính:

  • Chùa Ngọc Phật - nơi thờ tượng Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, có kích thước 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao 2m. Người dân Thái Lan tin tưởng rằng bức tượng này được đặt ở đâu thì ở đó nhiều may mắn, mọi sự phát đạt. 
  • Khu vực các tòa nhà được sử dụng làm văn phòng, cơ quan làm việc của chính phủ. 
  • Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở của Vua, nơi diễn ra các nghi lễ đón tiếp quan khách chính phủ.
  • Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở cho vợ Vua (Hậu Cung).

Từ cửa chính di chuyển vào trong cung điện, du khách sẽ được tham quan, cầu nguyện trước tượng Phật Bà - người đã mang đạo Phật đến đất nước Thái Lan và tượng các hóa thân của RaMa. Tiếp đến là ngôi tháp Phra Sri Rattana - tháp như một biệt thự cao tầng hình ngọn núi được bao bọc bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng chuyển về từ Italia.

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan là một quần thể kiến trúc cổ

Giờ mở cửa & giá vé vào cửa tham quan tham khảo

Hoàng cung Thái Lan mở cửa hàng ngày từ 8h30 đến 15h30 (ngoại trừ các buổi lễ hoàng gia đặc biệt).

Giá vé vào cửa tham quan là 500 Bath (BTH)/khách. Nếu những du khách nào mặc quần ngắn thì họ sẽ phải mượn quần dài (đặt cọc 200 BTH), tham quan xong du khách sẽ được hoàn trả lại tiền.

Nếu có nhu cầu tham quan cung điện hoàng gia phải hiểu kỹ hơn về nơi này, du khách có thể trả thêm 100 BTH để mướn thêm hướng dẫn viên tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Tây Ban Nha, Nga,.....

Cách thức di chuyển đến Grand Palace

Để di chuyển đến cung điện hoàng gia Thái Lan, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện và thuyền trên sông - hai phương tiện di chuyển phổ biến và độc đáo của Bangkok.

Từ khách sạn, bạn đi ra trạm tàu điện gần nhất và mua vé về trạm Sapan Taksin. Tới trạm tàu Sapan Taksin thì chỉ việc đi xuống cầu thang là thấy bến sông mang tên Sathorn khá tấp nập. Du khách mua vé (giá chừng 15 BTH) và ngồi thuyền mất chừng 20 phút là đến Cung điện Hoàng Gia.

Ngoài ra, du khách có thể đi xe buýt số 01, 03, 09, 15, 25, 30, 32, 33, 39, 43, 44, 47, 53, 64, 80, 82, 91, 201, 203, 501, 503,508, 512 để di chuyển đến Grand Palace

Tham quan Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

Một số lưu ý khi tới tham quan Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

Tới tham quan Hoàng Cung Thái Lan, du khách không được hút thuốc lá, ăn mặc chỉnh tề (không mặc áo sát nách mặc váy ngắn), đeo dép quai hậu hoặc giầy, không được đi dép lê. Du khách không được nói to, không chỉ trỏ vào các bức tượng, không chụp ảnh.....Đó là các quy tắc bắt buộc mà du khách phải ghi nhớ khi có ý định tới tham quan Cung Điện Hoàng Gia

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →