Tổng hợp 7 món Thái khiến người nước ngoài thích mê

Tổng hợp 7 món Thái khiến người nước ngoài thích mê

Ẩm thực Thái Lan vô cùng nổi tiếng. Cho dù bạn ở nơi nào trên thế giới đều phải nghe đến tiếng tăm của ẩm thực Thái Lan với hương vị đậm đà và vị nào ra vị đó. Đặc biệt là 7 món vô cùng nổi tiếng dưới đây mà người nước ngoài nào cũng thích mê. Hôm nay hãy cùng ChillThai tìm hiểu xem đó là những món gì nhé.

Thứ 1: Gà xào hạt điều (ไก่ผัก่ ดเ ผั ม็ดมะม่วงม่ หิมะพาน หิ )

Đây là món không phổ biển lắm trong đời sống của người Thái, nhưng từ lâu người nước ngoài đã truyền miệng với nhau rằng hương vị tuyệt vời. Đây là sự kết hợp vô cùng hài hòa của gà và hạt điều, khiến cho món ăn này nổi tiếng trên toàn thế giới.

Gà xào hạt điều

Thứ 2: Gỏi đu đủ (ส้มส้ ตำ )

Đây là món gỏi đu đủ danh bất hư truyền của Thái Lan mà ai cũng biết đến. Không chỉ là món ăn quốc hồn quốc túy của người Thái mà cả người nước ngoài cũng phải thừa nhận sự tuyệt vời của món gỏi này. 

Thứ 3: Cơm thịt heo xào hương nhu và trứng chiên (ข้าวข้ ผัดกระเพาะไ ผั ข่ดาว ข่ )

Đây là món ăn đơn giản của người Thái, nhưng đối với du khách đến Thái Lan thì đây là món phải thử một lần trong đời. Chưa ăn xem như chưa đến Xứ sở chùa Vàng. Dễ ăn mà lại ngon, dễ tìm như vậy chỉ có ở Thái Lan mà thôi.

Thứ 4: Cà ri xanh (แกงเขียวหวา ขี น)

Đây là một món ăn vô cùng nổi tiếng của nền ẩm thực Thái. Cà ri xanh mặc dù có hương vị ít đậm đà hơn những vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon và đậm đà của món cà ri Thái đặc trưng.

 

Cà ri xanh

Thứ 5: Cà ri Penang (แกงพะแนง)

Cà ri là món Thái được nhiều người nước ngoài biết đến nhiều nhất. Đặc biệt là cà ri Penang. Dù là vị heo, vị bò hay vị gà cũng ngon không kém gì nhau. Không những vậy, nhờ hương vị không cay lắm nên rất hợp khẩu vị người nước ngoài. 

Thứ 6: Cà ri chua Thái (แกงเผ็ด)

Gia vị cà ri là một trong những điểm hấp dẫn của ẩm thực Thái Lan. Đặc biệt là món cà ri chua Thái với hương vị đậm đà chú trọng vào vị chua khiến cho người nước ngoài nào không ăn được cay đều phải thích mê. 

Thứ 7: Bún Kanom Jeen Nam Ya (ขนมจีนจี น้ำ ยา)

Món ăn với bún sợi vẫn tiếp tục được những tín đồ của ẩm thực Thái ưa chuộng. Đặc biệt là những món dễ ăn nhưng lại ngon tuyệt như Kanom Jeen Nam Ya. Không chỉ hợp khẩu vị của người Thái mà người nước ngoài cũng rất thích ăn.

Bún Kanom Jeen Nam Ya

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

 
← Bài trước Bài sau →