6 Món ăn đường phố Thái Lan bạn nhất định phải thử

6 Món ăn đường phố Thái Lan bạn nhất định phải thử

Ẩm thực đường phố Thái Lan từ lâu trở thành nét văn hóa đặc trưng của quốc gia này. Điều thú vị là, món ăn dù có công thức chế biến phức tạp đến đâu, bạn vẫn có thể tìm thấy nó ở khắp mọi nẻo đường, nơi xe đẩy nhỏ hay người bán hàng rong. 

Ẩm thực Thái Lan nói chung nổi tiếng với đồ ăn cay, nhưng cũng có sự tổng hòa của vị ngọt, chua, và mặn; và từ đó, người dân Thái Lan cho ra đời hàng trăm món ăn đường phố làm nức lòng các tín đồ ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Hãy bắt đầu hành trình khám phá văn hóa ẩm thực Thái Lan thông qua các món ăn đường phố hấp dẫn nhất nhé.

1. Son Tam - Gỏi Chua Cay Son Tam

Som Tam là món gỏi (nộm, hay salad) đu đủ xanh. Món ăn có nguồn gốc từ vùng Isan (Lào và Đông Bắc Thái Lan). Với vị giòn, ngọt, cay, chua, Som Tam là một món ăn đem đến sự tươi mát cho thực đơn những ngày hè. Hỗn hợp nước sốt từ cốt mắm và cà chua, kết hợp với đậu xanh sống, đậu phộng rang, tôm khô sẽ làm hương vị thêm đậm đà.

Son Tam - Gỏi Chua Cay Son Tam

2. Laab - Salad Thịt Băm Kiểu Thái

Laab hay Larb là một món salad thịt băm được ướp với các loại thảo mộc tươi, một món ăn đặc trưng của Lào và miền Bắc Thái Lan. Phần thịt có thể là thịt heo, gà, vịt, trâu, bò, hoặc cá. Các loại gia vị, rau thơm và loại thịt có thể khác nhau tùy theo vùng, nhưng không thể thiếu rau mùi, hành lá và rất nhiều bạc hà. Món này thường được dùng kèm với xôi sẽ rất ngon.

3. Jok

Jok là một món cháo xuất hiện phổ biến trong các bữa sáng của người Thái. Bí quyết của món ăn ngon này là ở nước dùng đậm đà, thêm thịt heo băm nhỏ, lá hẹ, hành ngò, tỏi phi, gừng và chanh để hoàn thiện món ăn. Bắt đầu ngày mới bằng một tô cháo như thế vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa ngon miệng.

Jok là một món cháo xuất hiện phổ biến trong các bữa sáng của người Thái

4. Pad See Ew

Nếu bạn không ăn cay mà vẫn thích món mì gạo xào thì có thể thử Pad See Ew. Không giống như Pad Thái, Pad See Ew được làm bằng một sợi mì gạo lớn hơn và có công thức gần giống với món mì xào của người Hoa khi dùng sốt tương đen, xì dầu là chủ đạo. Món này còn được dùng với thịt gà hoặc thịt heo và trứng chiên, kết hợp cùng đậu phụ và bông cải xanh.

5. Satay - Thịt Xiên Que Nướng Đậm Đà

Satay là món thịt nướng bắt nguồn từ phong cách ẩm thực quen thuộc của Indonesia và lan truyền khắp Đông Nam Á, nhưng món Satay ở xứ sở chùa vàng lại nổi tiếng toàn cầu tới mức đôi khi mọi người nhầm tưởng đó là một món đặc sản Thái Lan. Phần thịt heo hoặc gà tẩm ướp đậm vị, xiên que và nướng trên than củi, được phục vụ theo kiểu truyền thống với nước sốt sa tế, một loại nước sốt đậu phộng tươi.

Satay - Thịt Xiên Que Nướng Đậm Đà

6. Gai Yang - Gà Nướng Gai Yang

Gà nướng thì có hàng trăm kiểu, nhưng Gai Yang mang lại hương vị độc đáo với lớp da giòn tan, thịt ngon ngọt kèm nước sốt phủ bên trên khiến món ăn trở nên thật sự thú vị! Đừng quên ăn kèm với một ít xôi và gỏi đu đủ. Du lịch đến Thái Lan (hoặc Lào, nơi có món ăn tương tự gọi là Ping Gai) và thưởng thức món gà nướng nóng hổi từ một người bán hàng rong chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →