ChillThai - Quán ăn Thái Lan ngon ở Sài Gòn bạn không nên bỏ qua

ChillThai - Quán ăn Thái Lan ngon ở Sài Gòn bạn không nên bỏ qua

Bạn là một tín đồ chót “nghiện” đồ ăn Thái nhưng lại không thể lúc nào cũng ở Thái Lan thì làm sao để thỏa mãn được “cơn nghiện đồ ăn Thái”? Đừng lo, bạn có thể dễ dàng tìm được những món ăn như pad Thái, tomyum, gỏi đu đủ hay là xôi xoài và cả rất nhiều món ăn khác tại các địa chỉ bán đồ ăn Thái Lan ở Sài Gòn. Hãy cùng ChillThai khám phá địa điểm bán đồ ăn Thái hấp dẫn ngay dưới đây.

Đặc điểm chung của đồ ăn Thái là gì?

Các món ăn của Thái Lan được yêu thích trên khắp thế giới nhờ hương vị đậm đà đặc trưng. Thực đơn truyền thống của người Thái sử dụng nhiều loại nguyên liệu đa dạng như rau, hải sản và thịt, ăn với cơm hoặc mì, đặc biệt còn cho thêm rất nhiều rau thơm và gia vị như sả, riềng, nghệ, húng quế.Các nhà hàng món Thái ở phương Tây cũng áp dụng cách chế biến truyền thống, nhưng có thể dùng nhiều nguyên liệu hơn, nhiều đồ chiên dầu mỡ và nhiều đường, muối.

Các món ăn của Thái Lan được yêu thích trên khắp thế giới nhờ hương vị đậm đà đặc trưng

Các món ăn của Thái Lan được yêu thích trên khắp thế giới nhờ hương vị đậm đà đặc trưng

Đồ ăn Thái có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Trong số rất nhiều loại rau thơm và gia vị được dùng phổ biến trong ẩm thực Thái, có những loại đã được nghiên cứu khoa học chứng minh lợi ích đối với sức khỏe. Ngoài ra các nguyên liệu chính như đậu phụ, hải sản và giá cũng là thực phẩm tốt đã được biết đến từ lâu.

Đồ ăn Thái còn có lợi ích nào khác?

Không chỉ bản thân nguyên liệu rất bổ dưỡng mà cách sử dụng và chế biến thực phẩm của người Thái cũng tạo ra món ăn tốt cho sức khỏe. Các nhóm chất dinh dưỡng đa lượng như carbs, protein và chất béo được kết hợp cân bằng, sử dụng nhiều loại rau, protein tốt từ đậu phụ, thịt nạc, hải sản, chất béo từ nước cốt dừa và đậu phộng.

Các loại rau thường dùng trong đồ ăn Thái gồm bắp cải, bông cải xanh, cà chua, cà rốt, hành tây và ớt, đều rất ít tinh bột và nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất cũng như các hợp chất quý, giúp hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe nói chung. Chế độ ăn nhiều rau, đầy đủ protein, chất béo và ít tinh bột có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cung cấp năng lượng ổn định cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Thực phẩm của người Thái cũng tạo ra món ăn tốt cho sức khỏe

 Thực phẩm của người Thái cũng tạo ra món ăn tốt cho sức khỏe

Thực đơn món Thái tốt cho sức khỏe

Điểm chung của các món dưới đây là dùng nhiều rau, protein nạc và ít calo, kết hợp với rau thơm và gia vị của ẩm thực Thái.

  • Bánh tráng cuốn rau tươi
  • Gỏi đu đủ: đu đủ bào sợi trộn với đậu phộng, ớt, đậu xanh và nước mắm.
  • Tom yum (canh chua cay): nguyên liệu chính gồm có tôm, ớt, sả, riềng nấu trong nước dùng.
  • Larb: thịt gà xay ra và xào, trộn với các loại rau, rau thơm và gia vị.
  • Cá hấp rau: thường dùng các loại cá biển thịt trắng hấp với gia vị thơm.
  • Thịt bò với bông cải xanh
  • Cà ri: nguyên liệu chính gồm bột cà ri, các loại rau, rau thơm, nước cốt dừa, gia vị.
  • Pad Thái: gồm mì gạo ăn với rau, giá, thịt nạc và mắm đậu phộng.

Nhà hàng ChillThai

 Nhà hàng ChillThai

Tại sao bạn nên chọn nhà hàng ChillThai?

Nhà hàng ChillThai tạo điểm nhấn bởi nét ẩm thực đa dạng, không đơn thuần là sắc - vị - hương, ChillThai còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách tới dùng bữa. Bên cạnh việc giữ gìn bản sắc món Thái Lan chuẩn vị, ChillThai liên tục cải tiến, sáng tạo các món ăn để phù hợp với khẩu vị người Việt để truyền tải nguyên vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Chùa Vàng.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →