Khám phá ngay nhà hàng Thái Lan ở Sài Gòn hấp dẫn bạn nên biết

Khám phá ngay nhà hàng Thái Lan ở Sài Gòn hấp dẫn bạn nên biết

Ẩm thực Thái Lan có sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa của các nước lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia… Tuy nhiên, ẩm thực Thái Lan không hề bị hòa tan hay lu mờ trước ẩm thực của các quốc gia này mà tự tạo nên cho mình một nét riêng, độc đáo và hấp dẫn.

Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Thái Lan

1. Nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của 4 vùng miền Thái Lan:

Cũng giống đất nước ta, Thái Lan được chia ra 4 nét văn hóa ẩm thực riêng biệt, để hiểu rõ hơn chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp nào!

Nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của 4 vùng miền Thái Lan

1.1 Đầu tiên, ở miền Bắc Thái Lan

Người dân nơi đây họ hay sử dụng thức ăn vừa chín tới, kết hợp gia vị thơm nồng như tiêu, sả trong món ăn nhưng phải ít cay và không nhiều ngọt. Nét văn hóa ẩm thực này là do chịu ảnh hưởng với ẩm thực của Myanmar. Các món ăn Thái Lan phổ biến nơi đây như: món cari chế biến từ thịt lợn kết hợp thêm gừng, nghệ, me. Và các món được chế biến từ thịt lợn khác bởi đây là loại thịt ưa chuộng của dân Bắc.

1.2 Xuống đó là ẩm thực của người dân miền Đông Bắc

Với ẩm thực khá lạ và đặc trưng nhất ở Thái Lan. Bởi món ăn ưa chuộng của họ đó là các món từ côn trùng như kiến. trứng kiến ,… chúng được rang lên. Chính nét “kì dị” này đã làm tò mò đến các du khách ngoài nước. Ngoài ra, người dân nơi đây còn dùng cả thằn lằn, chuột đồng, cóc, rắn để chế biến. Mang theo mình một chút ảnh hưởng của ẩm thực nước bạn Lào, chính vì vậy ẩm thực chính dung hằng ngày đó là cơm, xôi ăn cùng với thịt cá,…

Ẩm thực của người dân miền Đông Bắc

1.3 Miền Trung Thái Lan

Là nơi có ẩm thực khá phong phú và đa dạng hóa. Ẩm thực ở đây được đánh giá là ngon nhất. Đây là nơi để du khách chọn là nơi trải nghiệm ẩm thực ở Thái Lan. Ngoài các món ăn “kì dị” trên thì ẩm thực nơi đây rất đặc biệt. Bởi lẽ, các món ăn được chế biến theo phong cách hoàng gia, với các trình bày cầu kì và phức tạp nhưng về độ ngon thì không nơi nào bằng, các trình bày món ăn khá chỉnh chu và bắt mắt. Khách du lịch tha hồ check in ảnh và đem về khoe bạn bè.

Ẩm thực khá phong phú và đa dạng hóa

1.4 Cuối cùng là miền Nam

Ẩm thực có nét đặc trưng đó là vị cay nồng, người dân chuộng ăn cay và các món được chế biến từ hải sản tươi sống như tôm, mực, cá, sò, trai,… chịu ảnh hưởng bởi ẩm thực của nước Ấn Độ và Indonesia và được hòa nhập với ẩm thực mới các nước này với các món ăn như xiên thịt nướng với nước sốt cay,…

Tại sao bạn nên chọn nhà hàng ChillThai?

 

Nhà hàng ChillThai

Nhà hàng ChillThai tạo điểm nhấn bởi nét ẩm thực đa dạng, không đơn thuần là sắc - vị - hương, ChillThai còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách tới dùng bữa. Bên cạnh việc giữ gìn bản sắc món Thái Lan chuẩn vị, ChillThai liên tục cải tiến, sáng tạo các món ăn để phù hợp với khẩu vị người Việt để truyền tải nguyên vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Chùa Vàng.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →