Gợi ý các món ẩm thực Hat Yai, Thái Lan

Gợi ý các món ẩm thực Hat Yai, Thái Lan

Nhắc đến ẩm thực Hat Yai thì nổi tiếng nhất chính là hải sản được chế biến với nhiều phong cách khác nhau vì người bản địa đa dạng từ người Thái, người Hoa đến người Mã Lai. Tại Hat Yai cũng có nhiều khu chợ bán các món ăn đặc sản địa phương lẫn quốc tế. Do đó mà khách du lịch sẽ thưởng thức được vô số đặc sản hấp dẫn khi có chuyến du lịch đến Hat Yai, Thái Lan.

Gà rán (Gai Tod)

 

Gà rán (Gai Tod): nhắc đến ẩm thực Hat Yai thì không thể bỏ qua món gà rán trứ danh, là món ăn đường phố được người dân địa phương vô cùng yêu thích. Những miếng gà mọng nước được tẩm bột, gia vị và đem chiên vàng giòn tạo nên màu sắc bắt mắt cùng hương vị quyến rũ. Rất dễ dàng để du khách bắt gặp những chiếc xe bán gà rán trên đường phố Hat Yai.

Các món Hải sản

 

Hải sản: có rất nhiều nhà hàng dọc bãi biển phục vụ các món ăn hấp dẫn làm từ hải sản tươi sống. Tùy theo khẩu vị mà thực khách sẽ lựa chọn những phương thức chế biến khác nhau như chiên, hấp, nướng, luộc,... Vì nguyên liệu được đánh bắt trực tiếp nên hương vị tươi ngon vô cùng, mang vị ngọt từ biển cả khiến thực khách bị cuốn hút.

Mun Duey Tua

 

Món Mun Duey Tua: là món tráng miệng truyền thống ở Hat Yai. Một ly Mun Duey Tua sẽ gồm có đậu đỏ, dứa (thơm) và nước cốt dừa. Đây thật sự là một loại thức uống giải khát tốt, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức của Hat Yai.

Cà ri cua trứng

 

Cà ri cua trứng: Thái Lan cũng đã quá nổi tiếng với món cà ri xanh và cà ri đỏ. Nhưng khi đến Hat Yai thì bạn nhớ thử qua món cà ri cua trứng độc đáo này. Vị chua cay béo của nước cà ri kết hợp cùng thịt cua chắc ngọt đã tạo thành món ăn gây ấn tượng với nhiều người.

Bánh Bazhang

 

Bánh Bazhang: mới nhìn thì cũng giống những chiếc bánh ú được gói trong lá tre của người Việt Nam ta. Phần vỏ bánh Bazhang cũng được làm từ gạo nếp còn nhân sẽ có hạt bạch quả, lòng đỏ trứng muối cùng vị ngọt rất dễ ăn.

Bên cạnh đó thì du khách còn tìm thấy được rất nhiều món ăn ngon từ các món chính đến các món ăn vặt như cơm gà, thịt heo băm cay, dimsum, xôi xoài, nước thốt nốt,...

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →