Khám phá miền Nam Thái Lan - Hat Yai

Khám phá miền Nam Thái Lan - Hat Yai

Nằm gần biên giới với đất nước Malaysia, Hat Yai là thành phố lớn nhất của miền Nam Thái Lan với nhiều điểm du lịch, khu vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế. Thành phố Hat Yai rộng lớn không chỉ là thiên đường mua sắm mà còn đưa bạn đi ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp cùng các bức tượng Phật khổng lồ nổi tiếng.

Giới thiệu về Hat Yai

 

Hat yai.

Hat Yai (tiếng Thái : หาดใหญ่, cũng có thể gọi là Haad Yai hoặc là Had Yai) là một thành phố nằm ở miền Nam Thái Lan gần với biên giới Malaysia, được xem là thành phố lớn thứ năm của đất nước Thái Lan. Thành phố Hat Yai cũng là thành phố lớn nhất tỉnh Songkhla, thuộc Vùng đô thị Greater Hat Yai - Songkhla - là vùng đô thị lớn nhất ở phía Nam cũng như vùng đô thị lớn thứ ba của đất nước Thái. Vì thế nên thành phố này thường bị nhầm là thủ phủ của tỉnh Songkhla. Thực tế thì thành phố Songkhla mới là thủ đô, trung tâm hành chính và văn hóa của tỉnh trong khi Hat Yai là trung tâm thương mại, kinh tế của tỉnh Songkhla.

Vì sao có tên gọi là Hat Yai?

 

Tên gọi là Hat Yai

Lúc xưa khi còn là một ngôi làng nhỏ thì nơi đây có tên gọi là Khok Samet Chun. Sau đó thì một tuyến đường sắt được xây dựng, kết nối khu vực phía Nam với nhiều nơi khác trên đất nước khiến cho nơi đây trở thành một trong các tuyến đường sắt chính trên cả nước. Sau khi phát triển thành một thị trấn sôi nổi hơn thì được đặt tên là "Hat Yai", một cách viết tắt của từ "mahat yai", nghĩa là cây mahat lớn - một loại cây có họ hàng với mít, sake thuộc chi Artocarpus.

Thông tin cần biết về Hat Yai

  • Tên gọi: Hat Yai
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Diện tích: 21.00 km2
  • Dân số: 156,802 người
  • Ngôn ngữ: phương ngữ Nam Thái Lan, tiếng Mã Lai Songkhla
  • Tôn giáo: Phật giáo, Hồi giáo
  • Múi giờ: UTC+7
  • Mã điện thoại: +66 74
  • Tiền tệ: đồng Baht (kí hiệu: THB)

Du lịch Hat Yai có gì hay?

 

Du lịch Hat Yai.

Những bờ biển xinh đẹp phía Nam Thái Lan không chỉ có Phuket hay Krabi mà còn rất nhiều vùng đất mà bạn chưa biết đến. Nếu muốn có một hành trình khám phá xứ sở chùa Vàng với những trải nghiệm mới mẻ thì du khách hãy ghé đến Hat Yai. Một chuyến du lịch Hat Yai tuy không quá hoành tráng hay náo nhiệt nhưng chắc hẳn sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ hơn để tìm hiểu thêm văn hoá địa phương nơi đây.

Nguồn: Gody.vn

Theo dõi các bài viết của ChillThai để cập nhật những địa điểm tham quan du lịch tại Thái Lan và những món ăn ngon từ bếp nhà Chill mang hương vị Thái đậm đà.

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan mời bạn ghé ChillThai để thưởng thức những món ngon Thái Lan chuẩn vị cùng ưu đãi hấp dẫn ngay đây nhé!

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q.1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q.1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

← Bài trước Bài sau →