Nhà hàng Thái nổi tiếng nhất Sài Gòn bạn không nên bỏ lỡ

Nhà hàng Thái nổi tiếng nhất Sài Gòn bạn không nên bỏ lỡ

Đồ ăn Thái đang ngày một trở nên phổ biến với các món ăn đậm đà gia vị đặc trưng của xứ sở chùa vàng, và màu sắc đa dạng của các nguyên liệu. Các món ăn truyền thống của Thái Lan thường có các loại rau, hải sản và thịt, ăn kèm cùng với cơm hoặc mì và nêm bằng các loại thảo mộc như nghệ, riềng, húng quế và sả, cùng khá nhiều gia vị muối, đường, … Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những lợi ích cho sức khỏe của của các nguyên liệu và món ăn nổi tiếng của Thái Lan cũng như nhà hàng chuẩn vị Thái Lan ở TPHCM này nhé.

Điều gì làm cho ẩm thực Thái lành mạnh?

Kỹ thuật nấu ăn: Món ăn Thái Lan được nấu nhanh ở nhiệt độ cao, giúp giữ lại hầu hết dưỡng chất của các nguyên liệu. Ngoài ra, món ăn Thái sử dụng rất ít dầu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác.

Ít đường và muối: Món ăn Thái Lan chủ yếu sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên như đường cọ, có chỉ số GI thấp hơn so với các loại đường tinh chế thông thường. Ngoài ra, món ăn Thái Lan hầu như tránh sử dụng muối thông thường và độ mặn trong thực phẩm có được từ việc thêm nước mắm chứa đầy đủ protein, vitamin và khoáng chất.

Ít chất béo ẩn: Món chiên rán và các sản phẩm từ sữa có chứa một thứ gọi là chất béo ẩn như chất béo bão hòa kém lành mạnh có trong sữa nguyên chất và các sản phẩm từ sữa như phô mai, kem và sữa chua. Các món ăn Thái Lan không sử dụng nhiều sản phẩm sữa, vì vậy các món ăn có xu hướng chứa ít chất béo ẩn.

Sự phong phú của các loại rau: Hầu hết các món cà ri Thái có chứa rau quả tươi là thành phần chính. Ngoài ra, món ăn Thái Lan có sự cân bằng các chất dinh dưỡng đa lượng, chẳng hạn như protein, chất béo và carbs.

Điều gì làm cho ẩm thực Thái lành mạnh?

Dinh dưỡng trong các món ăn Thái nổi tiếng

Các món ăn Thái Lan nổi tiếng với việc kết hợp các loại thảo mộc và gia vị, nhiều loại trong số đó đã được nghiên cứu về lợi ích đối với sức khỏe. Các thành phần phổ biến khác trong các món ăn Thái Lan, chẳng hạn như đậu phụ, hải sản và giá đỗ, cũng có thành phần dinh dưỡng cao.

Những lợi ích khác của đồ ăn Thái

Các món ăn của người Thái thường có sự cân bằng tốt giữa các chất dinh dưỡng đa lượng – protein, chất béo và carbs. Các món cà ri, món xào và súp được chế biến từ nhiều loại rau, bao gồm nguồn protein như đậu phụ, thịt nạc hoặc hải sản và chứa nước cốt dừa, nước sốt đậu phộng hoặc chất béo khác.

Những lợi ích khác của đồ ăn Thái

Các loại rau được sử dụng phổ biến nhất trong món ăn của người Thái là loại không chứa tinh bột, chẳng hạn như ớt, cà chua, bắp cải, bông cải xanh, cà rốt và hành tây. Những loại rau này chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và nhiều loại hợp chất hỗ trợ tiêu hóa tốt và có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Ăn các bữa ăn gồm rau không chứa tinh bột, protein và chất béo giúp bạn duy trì lượng đường trong máu ổn định suốt cả ngày. Điều này giúp duy trì năng lượng bền vững và hỗ trợ giảm cân.

Tại sao bạn nên chọn nhà hàng ChillThai?

Nhà hàng ChillThai tạo điểm nhấn bởi nét ẩm thực đa dạng, không đơn thuần là sắc - vị - hương, ChillThai còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách tới dùng bữa. Bên cạnh việc giữ gìn bản sắc món Thái Lan chuẩn vị, ChillThai liên tục cải tiến, sáng tạo các món ăn để phù hợp với khẩu vị người Việt để truyền tải nguyên vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Chùa Vàng.

Nhà hàng ChillThai

Nếu chưa có dịp đến Thái Lan, bạn có thể ghé đến ChillThai như là nơi tổng hợp văn hoá ẩm thực Thái Lan thu nhỏ, tại đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ăn chuẩn vị Thái mà chỉ có ở ngay ChillThai.

Liên hệ đặt bàn:

Website: https://chillthai.vn/ 

ChillThai - Thai Food 

🏠CN1: 163 Cô Giang, P.Cô Giang. Q1 

☎ 090 600 3539 

🏠CN2: 68 Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé. Q1 (Lầu 1,2) 

☎ 090 536 3286 

🏠CN3: 41 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình 

☎ 090 509 8609 

🏠CN4: 436 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q7 

☎ 028 6276 0990 - 093 1699 339

 

← Bài trước Bài sau →